Header Ads Widget

Hướng dẫn cách chăm sóc răng implant

Cách chăm sóc răng implant là yếu tố quan trọng giúp duy trì tuổi thọ và chức năng của răng. Nếu bạn vừa mới thực hiện cấy ghép implant, hãy tham khảo ngay các hướng dẫn chăm sóc răng implant dưới đây để đảm bảo sức khỏe răng miệng và giữ cho nụ cười luôn tươi sáng.

Tại sao cần chăm sóc răng implant cẩn thận? 

Trồng răng implant là phương pháp phục hình răng mất mang lại hiệu quả ăn nhai tốt nhất hiện nay. Răng implant tồn tại độc lập như 1 chiếc răng thật, tích hợp chắc chắn trong xương hàm và có tuổi thọ kéo dài thì việc chăm sóc răng implant cẩn thận là rất cần thiết. Bởi dù là răng thật hay răng implant thì cũng cần chăm sóc tốt để tránh việc thức ăn đọng lại ở chân răng gây viêm lợi, hôi miệng, làm giảm tuổi thọ của răng. 

Hướng dẫn cách chăm sóc răng implant 

Dưới đây là những cách chăm sóc răng implant bạn có thể tham khảo:

1. Về chế độ ăn uống 

  • Không ăn trực tiếp trên răng trong khoảng thời gian 2 tháng kể từ ngày cấy trụ, điều này giúp đảm bảo quá trình lành thương diễn ra tốt và implant tích hợp chắc chắn trong xương hàm. 

  • Không uống rượu, bia, hút thuốc lá sau cấy ghép implant tối thiểu thời gian là 2 tháng. 

  • Sau lắp răng bạn cũng nên hạn chế ăn đồ quá cứng hay quá nóng, lạnh vì điều này khiến nhiệt độ trong khoang miệng thay đổi đột ngột gây gãy vỡ phục hình sứ trên implant. 

2. Chế độ chăm sóc răng miệng

  • Đánh răng tối thiểu là 2 lần/ngày, sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa, bàn chải kẽ và máy tăm nước để loại bỏ các mảng bám cao răng trên trụ răng implant. 

  • Nếu bạn có tật nghiến răng thì nên sử dụng máng chống nghiến để tránh việc nghiến răng gây hại cho răng implant. 

  • Thăm khám định kì theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra phát hiện các vấn đề bất thường và có hướng xử lý kịp thời. Đồng thời để loại bỏ cao răng mảng bám trên chân răng implant. 

Cách chăm sóc răng implant không quá phức tạp, bạn chăm sóc răng miệng như thế nào thì hãy làm tương tự như vậy với răng implant. Hãy tuân thủ đúng lời dặn của bác sĩ với trường hợp của mình để có kết quả điều trị tốt nhất bạn nhé. 


Trên đây là thông tin hướng dẫn cách chăm sóc implant bạn có thể tham khảo để nếu đã thực hiện cấy implant thì hãy chăm sóc răng thật tốt để đảm bảo việc ăn nhai chắc chắn và tuổi thọ của răng implant kéo dài. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/dich-vu-tu-van-nha-khoa-chuyen-nghiep-va-tan-tam-tai-thuy-anh/