Header Ads Widget

Dinh dưỡng giúp trẻ tăng chiều cao

 

Thói quen chăm sóc trẻ hàng ngày của mẹ có thể trở thành sai lầm ảnh hưởng đến phát triển chiều cao của trẻ. Những phương pháp cải thiện chiều cao như uống thuốc, kéo dài xương,… thường để lại những hậu quả không tốt cho cơ thể.

Phương pháp làm tăng chiều cao của trẻ

Chế độ dinh dưỡng

Uống sữa: sữa là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, bổ sung vitamin D, protein, canxi giúp trẻ phát triển chiều cao.

Trứng: có đủ 3 thành phần canxi, vitamin D, protein.

Tôm, cua, ốc: giàu canxi, rất tốt cho phát triển xương của trẻ.

Giấc ngủ

Ngủ ngon, ngủ sâu giúp cơ thể trẻ tiết hormone sinh trưởng, giúp tăng hấp thụ canxi, kích thích xương dài ra & phát triển thể chất toàn diện. Nhìn chung, trẻ cần ngủ trên 8 giờ / ngày.

Chế độ tập luyện thể dục – thể thao

Tập luyện thể dục giúp rất nhiều cho việc tăng chiều cao của trẻ. Các mẹ có thể giúp trẻ thay đổi các bài thể dục gây hứng thú cho trẻ khi tập luyện:

(Xem ngay: https://vuavothuat.vn/)

Đá chân: giúp kéo căng, co dãn các cơ chân. Tập thưởng xuyên có tác dụng kích thích xương phát triển.

Bơi: là môn thể thao giúp phát triển chiều cao toàn diện nhất.

Đu xà: kích thích cơ bắp, xương phát triển, nhất là trẻ đang thời kỳ phát triển

Nhảy: một số môn thể thao như bóng rổ, cầu lông,… phải nhảy lên, xuống nhiều sẽ giúp cho tuần hoàn máu tốt & tăng chiều cao.

Đạp xe đạp: rất có ích cho việc tăng thể lực, tăng chiều cao và độ khéo léo, dũng cảm của trẻ.

Sai lầm trong chế độ dinh dưỡng khiến trẻ hạn chế phát triển chiều cao

Cho trẻ bú đêm khi đang ngủ ngon giấc

Trong khi trẻ đang có một giấc ngủ sâu, thời điểm đó vô cùng cần thiết cho sự phát triển  của trẻ, đó là lúc hormone sinh trưởng hoạt động mạnh nhất giúp cho trẻ tăng chiều cao

Cho trẻ ăn thật no trước khi ngủ

Trẻ bắt đầu đi ngủ, phải mất 2h sau mới đạt được giấc ngủ sâu. Nếu các mẹ cho con ăn no quá trước lúc đi ngủ, dạ dày trẻ phải làm việc nhiều để chuyển hóa thức ăn khiến rẻ khó ngủ ngon, ảnh hưởng tới khả năng sản sinh ra kích thích tố sinh trưởng.

(Xem thêm: Sữa tăng cường hệ miễn dịch cho bé)

Cho trẻ uống nhiều nước ngọt có gas

Loại nước này có hại cho sức khỏe, khiến trẻ béo phì. Trong bọt khí của nước có gas còn chưa chất hóa học ăn mòn canxi của xương, khiến trẻ bị hạn chế phát triển chiều cao một cách rõ rệt.

Chỉ cho trẻ uống sữa trong thời gian đầu

Các mẹ hoàn toàn sai lầm với quan điểm chỉ cho trẻ uống sữa tăng trưởng chiều cao trong những năm đầu đời, sau đó chỉ cho trẻ ăn uống đầy đủ chất là được. Cách chăm sóc đó khiến trẻ không thể phát triển được chiều cao. Bữa ăn hàng ngày chỉ đáp ứng đủ 60% nhu cầu về canxi, 10 – 20% nhu cầu vitamin D cần thiết. Do vậy, phải cho trẻ uống thêm sữa, các chế phẩm từ sữa để bổ sung đầy đủ chất cho trẻ, từ khi trẻ bắt đầu ăn dặm tới lúc đủ 18 tuổi.

Nguồn: BacSiDinhDuong.com