Header Ads Widget

Bọc sứ 1 răng cửa nên chọn loại răng sứ nào?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp cải thiện thẩm mỹ răng miệng và nâng cao sức khỏe ăn nhai hơn. Nếu thực hiện bọc sứ 1 răng cửa nên chọn loại răng sứ nào?

Bọc sứ 1 răng cửa nên chọn loại răng sứ nào?

Để bọc 1 cái răng sứ, khách hàng có thể chọn 1 trong 2 loại răng sứ sau:
  • Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có cấu tạo 2 phần: phần khung sườn từ kim loại và phủ bên ngoài là lớp sứ tạo màu.

Loại sứ này có độ bền chắc cao và chịu lực khá tốt, đồng thời mức chi phí thấp nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, với phần lõi kim loại nên răng sứ dễ gây kích ứng và bị đen viền do quá trình oxi hóa bên trong khuôn miệng.

Thông thường, răng sứ kim loại sẽ phù hợp để bọc cho các răng hàm bên trong hơn. Khi vẫn đảm bảo ăn nhai tốt và không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.

  • Răng toàn sứ

Giống như tên gọi, răng toàn sứ cấu tạo 100% từ sứ tinh khiết, không có thành phần kim loại. Tuy chi phí cao nhưng lại sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội như: độ tương thích cao, không gây kích ứng với khoang miệng; khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt; màu sắc trắng trong tự nhiên, không bị ánh đen kim loại; tỷ lệ mài răng ít…Đặc biệt tuổi thọ răng toàn sứ có thể lên đến 15 – 20 năm.

Với những lợi ích trên, răng toàn sứ là lựa chọn tối ưu trong mọi trường hợp phục hình răng, từ một răng, nhiều răng cho đến nguyên hàm.

Những điều cần lưu ý sau bọc sứ 1 răng cửa

Sau khi bọc răng sứ 1 chiếc, để duy trì thẩm mỹ đẹp và kéo dài tuổi thọ của răng, khách hàng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Vệ sinh răng miệng

Răng sứ cũng cần được chăm sóc như răng thật. Vì vậy, việc vệ sinh răng kỹ lưỡng là rất quan trọng, để giữ cho răng miệng sạch sẽ và phòng ngừa nhiều bệnh lý nha khoa.

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, mỗi lần 2 phút theo đúng khuyến nghị của bác sĩ. Sử dụng bàn chải lông mềm, trải nhẹ nhàng theo chiều dọc và tránh chải ngang, để không gây tụt nướu.

Đừng quên sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch thức ăn, vi khuẩn ở những vị trí như kẽ răng, đường viền nướu, các răng trong cùng… nơi bàn chải khó tiếp cận được.

  • Chế độ ăn uống

Trong giai đoạn đầu mới bọc sứ, khách hàng nên hạn chế ăn đồ quá cứng hoặc quá dai, để tránh tạo lực nhai lớn và ảnh hưởng đến chất lượng răng sứ. Đồng thời hạn chế thức ăn, đồ uống có màu để không gây nhiễm màu răng sứ.

  • Thăm khám răng định kỳ

Định kỳ 6 tháng/lần thăm khám răng tại nha khoa. Để bác sĩ làm sạch vôi răng và kiểm tra tình trạng răng sứ, xem có dấu hiệu nào bất thường hay không.

Khi thực hiện bọc sứ 1 răng cửa, để kết quả bọc sứ thành công và an toàn, khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng, nhằm chọn đúng nha khoa uy tín. Mới đảm bảo được điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, cùng sự hỗ trợ của nhiều thiết bị hiện đại.

>>> Xem thêm: 
https://nhakhoathuyanh.com/hoi-dap-tram-rang-co-phai-lay-tuy-khong-nha-khoa-thuy-anh/